xem cup c1 chau au

Mượn kiến thức của ngành công nghiệp bán dẫn, đội nghiên cứu của bộ năng lượng hoa kỳ để tạo ra pin hiệu quả cao hơn

  
LIVE      

xem cup c1 chau au

Mượn kiến thức của ngành công nghiệp bán dẫn, đội nghiên cứu của bộ năng lượng hoa kỳ để tạo ra pin hiệu quả cao hơn

Công nghệ phủ sóng từ lâu được sử dụng trong sản xuất chip máy tính có thể làm cho pin sạc nhiều lần hơn trong suốt cuộc đời của nó và làm cho nó dễ sản xuất hơn. Theo truyền thông nước ngoài, các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm quốc gia Argonne của bộ năng lượng hoa kỳ đã áp dụng công nghệ này thành công trong pin rắn, tức pin làm từ các vật liệu rắn.

Nghiên cứu này đã chứng minh lần đầu tiên công nghệ trầm tích lớp nguyên tử trên một chất điện phân rắn chứa lưu huỳnh. Một chất điện phân là một vật liệu chuyển giao ion (hạt điện tích) giữa hai điện cực trong một pin để chuyển hóa năng lượng hóa học thành điện.

Một vật liệu rắn đầy hứa hẹn, nhưng cũng phải đối mặt với thử thách

So với pin lithium ion truyền thống sử dụng điện phân lỏng, pin rắn có nhiều lợi thế tiềm năng: an toàn cao hơn, tích trữ nhiều năng lượng hơn trên một đơn vị khối, và sạc nhiều lần trong suốt cuộc đời, do đó rất phù hợp với pin xe hơi điện.

Nghiên cứu tại phòng thí nghiệm quốc gia argonne được thực hiện bởi văn phòng năng lượng hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo của bộ năng lượng hoa kỳ. known as atomic layer deposition, on the powder form of sulfur-containing, Solid electrolytes. Một số lợi thế của các mỏ thiobenzim so với các chất điện phân đặc khác, như khả năng dẫn điện ion cao hơn, do đó có thể truyền ion qua pin nhanh hơn. Và điều này có thể chuyển đổi thành một chiếc xe điện sạc nhanh hơn. Đồng thời, các mỏ thio bạc và germanium được xử lý dễ dàng hơn và rẻ hơn để tạo ra các hạt trong pin.

Nhưng có rất nhiều thử thách trong việc sản xuất các mỏ bạc và germanium. Vì phản ứng rất cao với không khí, nên rất khó để xử lý các mỏ bạc và germanium trong các nhà máy sản xuất pin. Hơn nữa, chúng có khả năng phản ứng với các vật liệu điện cực như lithium. Những phản ứng này tạo ra hóa chất làm giảm chất lượng của giao diện điện phân/điện cực. Không chỉ vậy, những phản ứng này sẽ làm chậm quá trình truyền ion liti, làm giảm hiệu suất của pin và gây ra sự hình thành dendritic. Dendrites là một cấu trúc lithium có dạng Kim làm giảm sự an toàn và bền vững của pin.

Tesla rất thận trọng về việc mở rộng năng lượng xe hơi điện

Theo báo cáo của Reuters, tesla cũng thận trọng phát triển sản xuất xe hơi điện, sau gm và ford, do sự không chắc chắn về kinh tế và lo lắng về sự chậm trễ của nhu cầu.

Giám đốc điều hành của tesla musk cho biết, bất chấp sự giảm giá cao của tesla, ông ấy lo ngại rằng chi phí vay cao hơn sẽ ngăn khách hàng tiềm năng tiêu thụ, và sẽ không xây dựng nhà máy siêu lớn tesla ở Mexico cho đến khi tình hình kinh tế trở nên rõ ràng hơn.

Trong cuộc họp điện thoại báo cáo tài sản quý 3, musk nói rằng "nếu có sự không chắc chắn về kinh tế, khách hàng sẽ ngần ngại mua xe mới." Musk cũng nói về áp lực chi tiêu của các công nhân mỹ, nói rằng "tôi không muốn chạy hết tốc lực khi có sự không chắc chắn". Cổ phiếu tesla đã giảm hơn 4% trong giao dịch sau giờ bán.

Để thúc đẩy nhu cầu, tesla đã đi tiên phong trong việc giảm giá căn bản nhất, ép các công ty khác làm theo. Nhưng musk cho biết trong một số trường hợp, tăng lãi suất làm tăng chi phí cho vay, hầu như hoàn toàn bù đắp cho sự giảm giá, làm cho người tiêu dùng thận trọng khi từ bỏ việc mua những chiếc xe tiêu thụ nhiều xăng. "Nếu lãi suất cao … Người ta rất khó để mua một chiếc xe hơi, họ không thể mua nó."

Trước tesla, các nhà sản xuất xe hơi truyền thống và các công ty khởi nghiệp xe hơi điện ở mỹ cũng đã đưa ra một cảnh báo tương tự. Vào ngày 17 tháng 10, gm cho biết công việc sản xuất pick-up điện tại xưởng sản xuất tại Orion Winchester, Michigan sẽ bị trì hoãn một năm để đáp ứng nhu cầu của thị trường xe hơi điện bằng phẳng.

Ford cũng cho biết tuần trước là do nhiều hạn chế, như các vấn đề về chuỗi cung ứng, công ty sẽ tạm thời cắt giảm một ca trực sản xuất tại nhà máy f-150 Lightning van tại Michigan, từ ba ca sang hai ca. Vào tháng 7 năm nay, ford đã giảm tốc độ sản xuất của xe điện và chuyển đầu tư vào xe hơi công cộng và xe hơi điện.

Số liệu được công bố tuần này bởi Lucid, một công ty xe điện mới thành lập, cho thấy sản lượng giảm gần 30% trong quý ba và chỉ tăng một chút mặc dù giảm giá rất cao, khơi dậy mối quan tâm bên ngoài về nhu cầu cho chiếc Air limo của mình.

Xác nhận đăng ký cuộc thi 2023 "core to yizhuang" chip xe ô tô
xem cup c1 chau au Sơ đồ trang web

1234